Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Đà Lạt

VUI XUÂN QUÝ TỴ

Hằng năm cứ vào dịp tết, thì cha Sở thường cho Giáo lý Viên xả Hơi, và tết năm nay các bạn muốn có chuyến đi chơi xa vài ngày, để cùng chơi với nhau, và quyết định đi thành Phố Mộng Mơ Đà Lạt. Đoàn đi từ mùng 4 tết đến mùng 7 tết. Đứng 9:30 ngày mùng 4 tất cả các bạn có mặt tài Nhà Thờ Thiên Thần. 10 giờ khởi hành tất cả ra đứng đọc kinh dâng chuyến đi cho Đức Mẹ, xin Mẹ đồng hành và che chở đoàn con vui xuân.

Ngày thứ nhất:
Đúng 4:30 sáng mùng 5 đoàn đến Đà Lạt. Điểm đừng chân của đoàn là Nhà Dòng Nữ Tì Chúa Giê-su Linh Mục ở 96 Ngô Văn Sở, sau khi nhận phòng, cả đoàn ngủ một giấc đến 8 giờ rồi sang nhà thờ Tạo Tác ăn sáng với Cha Giuse Tình.
Sau khi ăn sáng xong đoàn khởi hành đi chơi, vì tết nên rất đông, chúng tôi tìm nơi nào vắng vẻ đi trước, đầu tiên là đi đến nơi trưng bày tranh thiêu tay XQ, rất đẹp ( không cho chụp hình). Chỉ có thể chụp phía bên ngoài phòng trưng bày thôi, sau đó đi rừng hoa đà lạt nơi trưng bày rất nhiều loại hoa khô và hoa tươi, hoa tươi họ đem xấy khô rồi tẩm phẩm màu bán với giá 11 triệu 1 tấm, v..v..
Sau khi tham quan 2 điểm trên chúng tôi ăn trưa, rồi tiếp tục ghé nhà thờ Chánh Tòa đà Lạt và đồi Mai Anh. Thế là kết thúc ngày thứ nhất.
Ngày thứ 2
Ăn sáng tại nhà Dòng, 9 giờ đoàn chuẩn bị hành trang leo núi Lang Biang. 9:30 đoàn khởi hành. 10 giờ đến chân núi. Theo người dân ở đó nếu đi nhanh thì mất 1:30 phút thì lên đến đỉnh núi. còn nếu cứ từ từ thì mất vài tiếng đồng hồ mới lên đến nơi. Lúc 10 giờ là trời đã nắng dữ lắm rồi, đường leo núi cũng rất khó đi, bản thân tôi phải cỏi dép di chan đất leo cho dễ, Cuối cùng cũng leo lên được đến chữ Langbiang, để chụp tấm hình, rồi tui dừng chân ở đây vô gốc thông ngồi nhìn đồi núi các em GLV tiếp tuc chinh phục, nhưng đi được hết ngọn núi thứ 1 các em cũng chịu hết nổi vì núi ngày 1 cao, và trời thì nắng chang chang. Thế là đành leo xuống thue xe chở lên hi hi. Cứ 8 người là 240 ngàn đồng vừa đi vừa về, thế là thuê 2 chiếu. Mình chụp rất nhiều hình, nhưng không thể chuyển tải lên hết được chỉ gởi vài tấm minh họa. Buổi chiều đi tham quan thiền viện trúc lâm, chùa tàu, Thung lũng Vàng. Tối đến sau khi an tối xong đi chợ đêm đà lạt, mèn ơi thời tiết lạnh cóng luôn nhưng đã lắm. Đi mua sắm rồi  lạnh quá ngồi uống sữa đậu nành, ăn súp cua, bắp nướng, trứng gà nóng , bánh tráng nướng . 10 giờ đêm lên xe về ngủ  . hết ngày thứ 2.
Ngày thứ Ba:
Là Ngày đoàn chuẩn bị về luôn. Vì đi 3 ngày mà chưa đi lễ ngày nào, nên sáng hôm nay Đúng 4:20 cả  đoàn thức  dậy vệ sinh cá nhân xong đúng 5 giờ lên xe đi lễ. Lễ xong khoảng 6 giờ, ra chụp hình kỉ niệm, rồi vô ăn sáng với cha Lần thứ 2, được cha lì xì và chào tạm biệt thành phố đà Lạt

Cung Thánh nhà Thờ Tạo Tác Đà Lạt

Chup với Cha

Triển lảm tranh Thiêu Tay ở XQ

Nhà Dòng nơi GLV ở

Nhà Thờ Đồi Mai Anh

Trải bạc ngồi ăn trưa trên thác Prenn

Nhóm đứng chụp chổ bộ còng chiên của giáo dân nhà Thờ Langbiang

Đang Trên đường lên núi nè, giữa trưa nắng quá xá luôn

Hình ảnh
Chụp dưới gốc cây dương ở Nhà Thờ Chánh Tòa Đà Lạt

Hình này ở trên đỉnh núi Langbiang

Chụp ở Thác Prenn

Ngồi trên hòn đá trên thác Prenn

32 nhận xét :

1. Hihi...Xé tem nè !
    Trâm Anh cùng bè bạn đi ĐL vui quá heng ?

1. Dạ em đi 3 ngày 2 đêm, đây là các em Giáo lý viên của Giáo xứ em đó chị, Em già thừ nhì trong nhóm đó. Để em đăng tiếp hình cá nhân em lên nữa. Đây chỉ là hình tập thể hihi.

2. Chúc mừng Trâm Anh và các bạn đã có một chuyến du Xuân đến thành phố Mộng Mơ thật là tuyệt vời tốt đẹp
    Đà Lạt mộng mị khắp đường
    Duyên nồng nợ thắm, phố phường bình yên
    Một vùng đất đỏ cao nguyên
    Lạ kỳ sao đó, nặng duyên với người
    Nhuộn em sắc nắng sương trời
    Nhớ màu hoa tím rạng ngời mắt em
    Xuân về có dịp được lên
    Càng say phong cảnh, càng mê câu chào
    Nhịp tim rộn rã xôn xao
    Để lòng yêu quý dạt dào người ơi!
    [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRnf8ZmC5tsA3VRpHSQvoXgH66ksDNCkUandKLwjwoZOSeYPYOt[/img]

1. Đây chỉ mới có vài tấm thôi đó anh Thanh Ơi, còn nhiều lắm, vì máy ảnh của em bị trưc trặc vào giờ chót nên em có nhiêu ảnh à.

3. Trả lời
    1. Dạ đi rất vui, được ăn ngon ngủ ấm ở nhà Dòng Chúa Giesu Linh Mục, và đi chơi khắp nơi.

4. Chúc em tối tràn đầy yêu thương, hạnh phúc đong đầy em nhé
    (nhớ em nhiều)

5. Em cám ơn anh thật nhiều, em chúc anh luôn vui và hạnh phúc.

1. Ôi, chị Trâm Anh sướng nhe, được anh Minh Châu Trần nhớ kìa... Thấy nụ cười của chị những ngày đi chơi, tự dưng em cũng vui vui.

2. OOhhh......... nhớ cả TA.Jb nữa chứ......

3. Hihi, thấy anh qua còm thì em biết mà. Bạn bè blog không có bao nhiêu nhưng vui. Cám ơn các anh chị nhiều lắm !

4. Hôm nào có dịp về thăm quê nhà thì hò hẹn vui chơi hé.

6. Chúc mừng Trâm Anh và các bạn đã có một chuyến du Xuân đến thành phố Mộng Mơ thật là tuyệt vời

1. Em cám ơn chị, hôm vừa rồi đi chơi không cầm điện thoại kia nên không điện chơi chị được, em chỉ liên lạc về nhà và anh Trung thôi, Đi rất vui chị à.

7. thích nha chị...legio ở giáo xứ em thì tổ chức đi Đức Mẹ Tapao

1. Vậy là Cỏ có đề tài đăng bài rồi đó. Hihi.Một năm mới thành công nha em.

8. Thấy các bạn du xuân vui quá mùa xuân đầy những ước mơ
    Cho tình thơ cứ tuôn chao
    Lòng tôi lại nhớ ngày nào
    Cùng ai thưởng ngoạn vườn đào
    Muauf xuân chẩy hội nao xao sóng tình
    Chúc các bạn du xuân -Một mùa xuân mới đầy ý nghĩa

1. Hihi, Giáo xứ em hay tổ chức cho các đoàn thể đi chơi lắm, Năm nay là năm em vui nhất đó chị, chứ mọi năm toàn chuyện buồn không à.

9. Tặng em nè
    [img]http://giaoduc.net.vn/Uploaded/duongcam/2012_01_25/Hoa_2_copy.JPG [/img]

1. Em cám ơn anh nhiều, chúc anh ngủ ngon.
      [img]http://www.allgraphics123.com/graphics/good-night/good-night80.gif [/img]

10. Du Xuân vui vẻ an lành
    Được xem phong cảnh hình thành nước non
    Biết bao kỷ niệm vẫn còn
    Để cho tâm trí tâm hồn ngất ngây
    CHÚC MỪNG TRÂM ANH VÀ CÁC BẠN VUI XUÂN HƯỞNG TẾT THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

1. Cám ơn anh Thanh. Em và chị Vũ Phượng mong một ngày nhóm mình hội ngộ nè. Anh Em thân tình vậy mà chưa lần nào được cùng nhau, đi chơi hay nhậu với nhau một chầu.

11. Chúc em ngày mới bình an và nhiều niềm vui

12. Hi!
    Mãi đến sáng nay, tôi mới tìm ra
    nguyên nhân blog của mình bị chận
    tứ phía và không ghé vào nhà ai được
    gần 3 tuần nay, đã khắc phục được rồi,
    tạ ơn Trời, chúc vui.

1. oh vay à, anh chỉ cho moi nguoi voi, em thay nhieu blog bi lắm, cứ bị cảnh báo không vô nhà của mình được.

13. Trả lời
    1. cám ơn chị ghé thăm, hôm nay em bi bệnh rồi huhu

14. Chuyến du lịch đầu xuân thật vui , Chúc Trâm Anh cả năm điều vui thế nhé!
    [img] http://2.bp.blogspot.com/-iBUzn6iVIUY/T1QapWbLDGI/AAAAAAAACbY/kpMTGnWaXmI/s1600/hinh-nen-de-thuong23.jpg [/img]

1. Em cám ơn chị Thu ghé thăm, chị ăn tết lớn không nè. Em đi chơi Đà Lạt vui lắm.

15. Chị ơi! Em ghé thăm chị! Em hư quá, lâu rồi không sang thăm chị!

1. Hi, thỉnh thoảng sang thăm chị là chị vui rồi cám ơn em nhé.

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')