Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

  Giao ly vien

Sau những ngày nghỉ ngơi, được vui chơi cùng gia đình và bạn bè, tất cả mọi người đã bắt đầu trở lại với cuộc sống đời thường, học sinh đi học, người lớn đi làm, v..v.. . Thì Giáo lý viên chúng tôi lại có một buổi tỉnh tâm với nhau. Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày mừng Bổn mạng của nhóm vào thứ hai tới.
Đúng 7 giờ tối, nhóm chúng tôi bắt đầu quay quần bên nhau trong một căn phòng nhỏ, cùng  lắng nghe Thầy Linh hướng GLV nói về Chúa Giê-su Người Giáo Lý viên tối cao, là bật Thầy vì Lời của Ngài là Lời nói có Uy Quyền. Chính Ngài đã tuyển chọn anh chị em chúng tôi và sai chúng tôi đi loan báo Tin Mừng cho các trẻ em. Sau khi được lắng nghe và thấu hiểu được trách nhiệm cao cả mà chính Chúa Giê-su đã yêu thương tuyển chọn giữa muôn người, GLV chúng tôi duy chuyển đến một căn phòng khác nơi để nhà chầu Thánh thể, dưới ánh nến  lung linh, GLV chúng tôi đã giữ thinh lặng trong 15 phút để hồi tâm và nhìn lại một năm qua, chúng tôi đã sống ơn gọi GLV như thế nào, chúng tôi được gì và mất gì trong hành trình truyền rao Tin Mừng. Sau đó từng người một có Lời nguyện tự phát  nói lên nỗi lòng sâu lắng của mình trong cuộc đời GLV của mình. 

          Nhóm GLV có tất cả là 26 bạn, đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi trình độ, đến từ khắp nơi. Nhưng tất cả có một điểm chung là" YÊU MẾN CHÚA GIÊSU " Và có lòng hăng say cộng tác với Giáo xứ trong ơn gọi GLV. Những chia sẻ của chúng tôi cũng có một ý chung là ai cũng cảm thấy yếu đuối, còn bất xứng, chưa sống hết mình với ơn gọi cao cả mà Chúa đã thương yêu tuyển chọn. Chúng tôi dạy cho mấy em về Lời Chúa mà bản thân của chúng tôi vẫn chưa chu toàn đủ, cũng còn thiếu sót, và chúng tôi cùng nhau quỳ gối cầu nguyện và xin Chúa ban Chúa Thánh Thần đến cũng cố  lòng tin như xưa CHúa đã ban Thánh Thần Chúa đến củng cố Lòng tin cho các Tông Đồ. 
      Đến 9 giờ chúng tôi xét mình xưng tội. sau khi xưng tội xong chúng tôi ngồi lại chơi với nhau cùng nhau uống nước, ăn bánh và buổi họp mặt kết thúc lúc 10 giờ. Chúng tôi chia tay nhau ra về, trong lòng của mỗi người cảm thấy có một niềm vui là lạ. 


            Lạy Chúa Giê-su Thánh thể, sau một ngày chúng con bận rộn vì cuộc sống và bận rộn học hành. Giờ đây vào những giây phút cuối cùng của một ngày , Chúa đã quy tụ anh em chúng con lại với nhau, cùng ngồi dưới chân Chúa, cùng tâm sự với Chúa và lắng nghe tiếng Chúa nói từ nội tâm chúng con. Chúng con cảm thấy chúng con còn quá nhiều thiếu sót, bất xứng với Chúa, vậy mà Chúa vẫn yêu thương, tha thứ những lỗi lầm của chúng con. Xin Chúa hãy chạm đến chúng con và thêm sức cho chúng con, để chúng con có thể chu toàn sứ mạng Chúa trao ban. Amen.
Bài Từ Blog cũ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')