Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Ký ức tuổi thơ

                        


Tôi sinh ra chỉ hơn 1 tháng là đất nước giải phóng, vì thế tuổi thơ của tui không được sung sướng và đầy đủ, vì đất nước sau ngày giải phóng còn nghèo và gia đình tôi cũng thế, bị mất nhà cửa, ba thì đi học tập mẹ con tôi về nương nhờ nhà ông bà ngoại. Rồi vài năm sau đó ba tôi về, cả nhà đi về quê mua đất dụng căn nhà vách đất và mái lá. Không có điện nước gì cả, dùng nước giếng, còn giặt đồ thì ra sông suối. Ở đó ba thì làm ruộng mẹ thì may đồ tuổi thơ tui gắn liền với đồng lúa. 
              mua gat 2

Ở đó rất là vui có nhiều bạn bè và tui quen được một nhóc hắn thường bắt dế cho tui chơi, chiều chiều hai đúa xách ghế bố ra bờ ruộng nằm chơi. Rồi đến những ngày mùa gặt đến thật là vui  tụi nhỏ đi bắt cua, sút tép năng, người lớn thị gặt lúa. Những ngày hè thì ra cánh đồng thả diều là con gái mà tui chỉ thích trò chơi của con trai hi hi. Thời gian sau đó tui dời đến nơi ở khác, không được gặp hắn rất buồn và nhớ.  Rồi đến khi học cấp 2 nơi tui và hắn ở không có trường cấp 2, thế là hắn phải đi lên cho tui học tui và hắn lại gặp nhau và thân nhau hơn tiếp tục được học chung trường từ lớp 6 đến lớp 9, đến năm lớp 9 thì tui và hắn có những rung động của tuổi học trò, hắn thường đến nhà chở tui đi học, thật là vui.

     Bây giờ sau mấy chục năm ai cũng lớn và đã có gia đình và con cái. Thỉnh thoáng có dịp đi về miền quê, bao kỉ niệm tuổi thơ lại trở về trong tôi rất mạnh mẻ. Tôi thỉnh thoảng vẫn kể cho cho con gái tôi nghe về những khó khăn của tôi hồi nhỏ và dạy nó phải sống tốt vì nó được đầy đủ hơn tui rất nhiều, phải có gắng học cho thật giỏi. Và con gái tui cũng rất ngoan

Và học cũng rất giỏi.                                     







Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')