Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

NHẬT KÝ CỦA MẸ


Cảm nhận từ bài hát: Lần đầu tiên tôi nghe bài này cách đây vài tháng của một đứa con trai, lấy bài này làm nhạc nền cho blog của mình và viết lời cảm nhận của mình về người mẹ đang mang căn bệnh hiểm nghèo (Ung thư giai đoạn cuôi).
    Lần đầu tiên nghe qua cũng cảm thấy hay hay, nhưng tôi cũng không để ý lắm. Đến tối hôm qua, như thường lệ, tôi vẫn ngồi dạy đứa con gái học lớp 2 của mình làm bài tập ở nhà, tự nhiên con gái của mình nói với mình. Mẹ ơi sau khi học bài hết rồi mẹ bật bài hát " Nhật ký của mẹ " cho con nghe nhé, con thích bài này. Mình quá ngạc nhiên sau cháu biết bài này, và một bài nữa là bài gặp mẹ trong mơ nữa chứ. Tôi hỏi con gái của mình sau con biết 2 bài này, thì nó kêu trong lớp con nghe bạn hát. Thế là sau khi dạy con học toán và tiếng việt xong. Tôi mở máy vi tính và bật lại bài hát này.
Ôi sau nghe từng câu từng lời bài hát này quá hay, thật cảm động. Vì trên thế gian này ai trong chúng ta cũng có một người mẹ. Đã có công sinh thành dưỡng dục ta. Những ngày ta còn là bào thai nằm trong bụng mẹ, thì mẹ đã lo lắng, trong ngóng đợi chờ ngày ta chào đời. Nuôi nấng dưỡng dục chúng ta thành người, biết bao lo lắng, những ngày chúng ta đau ốm.
    Rồi khi chúng ta trưởng thành, bước vào đời rồi có gia đình có cuộc sống riêng. Người mẹ vẫn chưa hết lo lắng, vẫn luôn dõi theo, vì đối với cha mẹ chúng ta vẫn như trẻ thơ bé như ngày nào. Sau khi nghe bài hát này một cách chậm rãi, và nhiều lần bản thân cảm thấy ôi sau mẹ mình tuyệt vời thế, tình mẹ dành cho con cái thật bao la như trời như biển.
    Cám ơn nhạc sĩ Chung đã sáng tác ra bài này. Để những người con luôn biết ca ngợi và biết ơn tình mẫu tử của các bà mẹ dành cho con cái.


Hình con gái cưng lúc nhỏ của mình đó
                                                       
                                                                                                                  Quận 9 trưa 15/11/2012
                                                                                                                               M.T.Anh

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ .Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')